Giới thiệu các chức năng chính của Diễn đàn

Discussion in 'DIỄN ĐÀN' started by admin, 9/3/15.

  1. admin

    admin Administrator Đã hoàn thiện Forum. Từ giờ còn lâu tau mới đụng vào nữa.

    Thân gửi cả nhà,

    Diễn đàn của chúng ta chuẩn bị tròn 4 tuổi (17/4/2011). Qua 4 năm hoạt động với nhiều thăng trầm, Diễn đàn đã thực sự trở thành một trong những tài sản quý giá nhất của Sông Mã. Tuy nhiên, qua nhiều đợt thay đổi giao diện và cập nhật tính năng, các thành viên mới sẽ cảm thấy có nhiều bỡ ngỡ trong việc sử dụng Diễn đàn.

    Để phần nào cải thiện vấn đề này, Admin xin phép có một vài lưu ý về các vấn đề cơ bản khi sử dụng Diễn đàn. Thread sẽ được cập nhật thường xuyên, mong cả nhà chú ý theo dõi.

    1. Tạo chủ đề (thread) mới
    Tất cả các thành viên đều có quyền đăng chủ đề mới, tuy nhiên có vài lưu ý về các khu vực đăng bài như sau:
    - Khu vực Bảng tin: chỉ BQT Diễn đàn và BĐH là có quyền tạo chủ đề mới,
    - Khu vực Tình nguyện và Dự án: BĐH, BTC và các thành viên được ủy nhiệm có quyền tạo chủ đề mới
    - Các khu vực còn lại: tất cả các thành viên đều có quyền tạo chủ đề mới.

    2. Tiêu đề của chủ đề
    Với các khu vực Bảng tin, Tình nguyện và Dự án, để tiện cho việc phân biệt và lưu trữ, tiêu đề của chủ đề bắt buộc phải gồm các thành phần sau:
    - Tiền tố: Các tiền tố có sẵn của Diễn đàn như Thông Báo, Tài Trợ,...
    - Tên chiến dịch, dự án, chương trình,... viết tắt và đặt trong ngoặc vuông. Ví dụ [MHX2015], [TSMT2015].
    - Tiêu đề: ngắn gọn, tóm tắt nội dung chính của chủ đề.

    Ví dụ đầy đủ cho tiêu đề có thể xem ngay ở phía trên.

    3. Reply và comment
    - Comment được sử dụng khi muốn bình luận ngắn một bài viết bất kì trong 1 chủ đề,
    - Reply được sử dụng khi muốn bổ sung nội dung hay đăng một bài viết mới trong một chủ đề bất kì,

    4. News Feed
    Click vào tab News Feed để cập nhật tất cả các hoạt động của các thành viên Diễn đàn. Tương tự news feed của Facebook.

    [RSVP=1438]Click here to RSVP[/RSVP]
     
    • Like Like x 6
    Loading...
  2. admin

    admin Administrator Đã hoàn thiện Forum. Từ giờ còn lâu tau mới đụng vào nữa.

    5. Đính kèm file vào bài viết

    Để đính kèm file vào bài viết, chúng ta có 2 cách.

    Cách truyền thống, click vào Upload a File ở khung công cụ soạn thảo, chọn đến file cần đính kèm và tải lên. Diễn đàn hỗ trợ các định dạng file ảnh và văn phòng phổ biến.

    Screen Shot 2015-03-10 at 15.53.30.png

    Cách mới hơn, khuyên dùng khi mọi người muốn người đọc có thể đọc luôn nội dung file mà không cần tải về. Cách này có thể sử dụng với các định dạng file văn phòng phổ biến. Các bước cần làm như sau:
    - Tải file lên Google Drive,
    - Chuyển chế độ chia sẻ file về public,
    - Lấy link chia sẻ dạng: https:// drive.google.com/file/d/0B1S-NrTVwbP1TWNlZzBxZGZjNVU/view?usp=sharing hoặc https:// docs.google.com/file/d/0B1S-NrTVwbP1TWNlZzBxZGZjNVU/edit và dùng công cụ chèn media để chèn vào bài viết.

    Screen Shot 2015-03-10 at 16.01.29.png

    Kết quả sẽ tương tự như ở đây: http://forum.tinhnguyensongma.org/threads/mhx2015-danh-sach-ung-cu-online-btc-chien-dich.1439/. Rất tiện lợi.

    Cập nhật: Chỉ cần dán link chia sẻ lấy ở Google Drive vào khung soạn thảo là được, không cần dùng công cụ chèn Media.
     
    • Like Like x 2
  3. admin

    admin Administrator Đã hoàn thiện Forum. Từ giờ còn lâu tau mới đụng vào nữa.

    [justif]
    6. Chèn Google Forms
    Việc sử dụng Google Forms cho các công việc của Đội hiện nay đã trở nên phổ biến. Việc chèn trực tiếp các form này vào các bài viết sẽ giúp mọi việc còn thuận tiện hơn nữa. Để chèn form, chỉ cần làm tương tự như chèn Google Docs, dán link form vào khung soạn thảo là được.

    Demo: http://forum.tinhnguyensongma.org/threads/ban-vong-gom-o-bo-ho.1444/
    [/justif]
     
    • Like Like x 1
  4. admin

    admin Administrator Đã hoàn thiện Forum. Từ giờ còn lâu tau mới đụng vào nữa.

    7. Sự kiện - Lịch hoạt động tự động (chỉ mod trở lên mới có thể sử dụng)
    Khi Đội có một hoạt động mới, những người phụ trách (đã được set mod) cần sử dụng tính năng này để tạo một sự kiện mới. Việc này giúp các thành viên theo dõi lịch hoạt động của Đội dễ dàng hơn.

    Để tạo sự kiện, click vào Events trên thanh menu, hoặc truy cập vào link. Chúng ta sẽ được chuyển đến giao diện hiển thị các hoạt động trong tuần.


    [​IMG]
    Click vào Post New Event để tạo hoạt động mới. Hệ thống tự động chuyển sang trang soạn thảo sự kiện. Điền tên hoạt động (lưu ý tên hoạt động không chứa ngày tháng), địa điểm (venue), địa chỉ (address).


    Tên hoạt động được đặt theo mẫu sau: [MHX2015] Bán vòng gốm tại Bờ Hồ

    [​IMG]

    Tiếp tục kéo xuống dưới để chỉnh thời gian của hoạt động. Bao gồm thời gian bắt đầu và thời lượng của hoạt động.

    [​IMG]

    Click vào Save Event để lưu hoạt động.

    Các hoạt động diễn ra trong tuần sẽ ngay lập tức được hiển thị ở thanh sidebar bên phải của Diễn đàn. Vô cùng tiện lợi.
    View attachment 764
     
    • Like Like x 1
  5. admin

    admin Administrator Đã hoàn thiện Forum. Từ giờ còn lâu tau mới đụng vào nữa.

    8. Một vài cập nhật nhỏ
    - Làm gọn giao diện, bỏ bớt một vài icon không cần thiết trên thanh navigation (thanh menu trên cùng).
    - Bổ sung công cụ upload ảnh trên thanh navigation. Khuyến khích upload ảnh tại đây để đăng bài vào bài viết.
    - Tính năng chủ đề theo dõi trên thanh navigation.
    - Hệ thống notification thông minh hơn, gộp các noti trùng nội dung vào 1 noti.
    - Tự động canh lề đều tất cả các nội dung. Các tính năng canh lề trái, phải, giữa hoạt động như bình thường.
     
    • Like Like x 6