THÔNG BÁO [BTV] Thiết kế lại logo Sông Mã
Thân gửi toàn Thôn,
Trong những năm qua, Sông Mã đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm lối đi cho sự trưởng thành của mình. Cho đến giờ, mặc dù vẫn đang còn rất nhiều khó khăn, nhưng tư duy hành động, nhận thức về tình nguyện của Sông Mã đã có những sự trưởng thành nhất định. Chúng ta nỗ lực tìm kiếm và thực hiện những hoạt động tình nguyện mang tính thiết thực, bền vững. Chúng ta chấp nhận thử thách, chúng ta đối diện thẳng thắn với những sai lầm, những bất cập để không ngừng học hỏi. Chúng ta chấp nhận cả những đau đớn, với một niềm tin rằng, nhất định sẽ có những điều trọn vẹn. Chúng ta vào gìn giữ sự hồn nhiên một cách hoàn toàn trung thực và dựa trên sự thấu hiểu.
Anh tin rằng Sông Mã đang đi đúng hướng.
Khoảng thời gian này là khoảng thời gian mà Sông Mã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ.
Tư duy và tầm nhìn của Tiếp sức mùa thi đã được xác định rõ ràng. Môt dự án dài hơi hướng đến đối tượng người trẻ với mục tiêu thay đổi nhận thức của các em học sinh cấp 3 về tầm quan trọng của việc nhận thức bản thân đang được thai nghén và dần dần triển khai từng bước một.
Một kì vọng về một dự án xuyên suốt, lâu dài, bền vững dựa trên sự thấu hiểu và tương tác tích cực, nhiều chiều hướng đến trẻ em vùng cao đang được gấp rút nghiên cứu, xác định mà khởi đầu là Chiến dịch Mùa đông 2015-2016.
Hoạt động của ban Gây quỹ cũng được tách độc lập hoàn toàn với các chiến dịch, không ngoài gì hơn với mong muốn triển khai được các hoạt động gây quỹ lâu dài, ổn định nhằm hướng đến tự chủ tài chính cho các hoạt động tình nguyện của Đội, cũng chính là mong muốn ngay từ những ngày đầu thành lập ban Gây quỹ.
Và nhiều những thay đổi nhỏ khác, mà thay đổi được đề cập ở đây, là một thay đổi có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần.
Căn cứ vào Điều lệ Đội TNTN Sông Mã, thay mặt BTV, anh chính thức thông báo toàn Thôn về việc thiết kế lại logo Sông Mã.
Các nguyên nhân chính:
Logo hiện tại không đẹp, nhiều chi tiết, thiết kế cũ (có phần trẻ con), và tính biểu tượng không cao;
Việc thay đổi logo nhằm để khẳng định quyết tâm hành động của Sông Mã với những thay đổi mạnh mẽ kể trên.
Các kì vọng với logo mới:
Đẹp, đơn giản, tinh tế và hiện tại, mang tính biểu tượng cao;
Thể hiện được nét quan trọng nhất trong tư duy và phương châm hành động của Sông Mã: Hồn nhiên - Trung thực - Thấu hiểu;
Việc thiết kế logo hiện tại được giao cho đồng chí Đỗ Hạnh Dung (ver8) - Hạnh Dung. Bất cứ thành viên nào có nguyện vọng tham gia việc thiết kế logo xin mời liên hệ trực tiếp với anh. Anh mạnh mẽ khuyến khích việc này.
Ngoài ra, logo mới sẽ là biểu tượng cho Sông Mã, nó sẽ mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, nên em/tớ/anh rất mong sẽ nhận được các ý kiến đóng góp của mọi người về vấn đề này.
Chúc cả nhà vui vẻ và ấm áp.
Mạc Vấn